Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Những nguyên nhân và các cách giúp chống nám da

Thời gian khi mang bầu các mẹ thường hay bị nám hoặc tàn nhang. Các phương pháp điều trị như thuốc uống, kem bôi hay điều trị bằng ánh sáng… đều cũng không thể áp dụng được do có nguy cơ sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, nên thay vào đó thì các mẹ bầu hãy áp dụng các biện pháp phòng chống nám sau đây nhé!

Thời gian khi mang thai, sẽ rất nhiều mẹ bầu gặp phải vấn đề về nám da. Thời kỳ này, do việc lo ngại ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi, các mẹ cũng sẽ không dám sử dụng bất kỳ phương pháp trị nám nào. Kết quả sẽ là sau khi sinh, làn da cũng không chỉ kém mịn màng do da hay giãn nở trong thời kỳ mang thai mà nó còn không trắng sáng với các đốm nám trên da. Điều này cũng khiến không ít phụ nữ phiền lòng và mất sự tự tin trong giao tiếp. Chính vì vậy, vào thời kỳ mang thai, các mẹ bầu nên có những phương pháp phòng chống nám da một cách hiệu quả.

Để phòng chống nám da đúng cách, các mẹ cũng nên tìm hiểu rõ nguyên nhân hình thành nám thời kỳ mang thai.

1. Nguyên nhân có nám da trong thời kỳ mang thai


Trong thời kỳ đang “bầu bí” sự thay đổi của nhiều yếu tố trong cơ thể chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng gây nám da ở phụ nữ, trong đó có:

– Sự mất cân bằng của nội tiết tố sẽ dẫn đến rối loạn sắc tố da đó là nguyên nhân gây ra nám trong thai kỳ. Lượng hoóc môn estrogen và progesteron cùng với tình trạng lưu lượng máu tăng cao kích thích sự hình thành nên các phân tử tyrosine (tiền hắc sắc tố melanin) dẫn tới sự sản sinh ra nám ở các vùng tế bào bị oxy-hóa.

– Trong thời gian đang mang thai, các mẹ thường xuyên sẽ bị mệt mỏi, stress, lo âu… Đây cũng chính là một nguyên nhân gây ra nám.

– Làn da giãn nở là do tăng cân thời kỳ mang thai rất dễ bị tác động bởi các tác nhân gây nám cũng là một yếu tố dẫn tới việc nám da hình thành.


2. Cách phòng chống nám da cho phụ nữ thời kỳ mang thai


Dựa trên những nguyên nhân đã kể trên, dưới đây sẽ là những cách phòng chống nám da hữu hiệu giúp phụ nữ thời kỳ mang thai tránh xa nám da:

Phòng chống nám trong thời kỳ mang thai

– Hạn chế được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10h – 15h (khoảng thời gian ánh nắng mạnh nhất). Bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng, áo, mũ, kính mắt,… để phòng chống nám da.

– Vệ sinh da thường xuyên, nhất là sau khi bạn vừa ra ngoài về.

– Ăn nhiều rau xanh, trái cây, bổ sung nhiều vitamin để có làn da khỏe mạnh. (Xem thêm: Chọn thực phẩm trị nám da cho bà bầu)

– Tránh xa bia rượu với thuốc lá, giữ lối sống lành mạnh, nghỉ ngơi thật hợp lý.

– Hạn chế được việc sử dụng mỹ phẩm trong thời kỳ mang thai, nên chọn ra các nguyên liệu thiên nhiên để dưỡng da.

– Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để cho cơ thể khỏe mạnh và phòng chống nám da hiệu quả.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Xem chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét