Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Bài thuốc giúp chữa trị nám da từ bí đao và các nguyên liệu quý khác

Có rất nhiều cách để biến tấu bí đao thành các bài thuốc giúp cho việc chữa nám da hiệu quả, trong đó có những cách vô cùng rất đơn giản như là sử dụng nước bí đao để thoa lên vết nám. Tuy nhiên, để việc trị nám da hiệu quả hơn, bạn cũng có thể sử dụng thêm các bài thuốc được chế biến một cách công phu hơn, kết hợp cùng với bí đao với các nguyên liệu thiên nhiên quý giá.

1. Bài thuốc giúp chữa nám da từ bí đao và mật ong


Kết hợp bí đao và mật ong sẽ tạo nên bài thuốc giúp chữa nám da thêm cho hiệu quả và bất ngờ. Với cả hai nguyên liệu quý giá ấy, sẽ giúp làn da của bạn sẽ nhanh chóng sạch nám mà lại trắng hồng rạng rỡ.
  
Để chế biến được thuốc chữa nám da với bí đao và mật ong, bạn cần phải chuẩn bị các nguyên liệu sau đây:

Nửa cân bí đao bỏ hạt và bỏ vỏ (chọn bí đao không già quá, cũng không non quá nhé)

  • 1Lnước
  • 1L rượu trắng
  • 1/2L mật ong tươi


Cách để làm thuốc chữa nám da từ bí đao và mật ong như sau:

Bí đao cần cắt thành những miếng nhỏ, cho thêm vào nồi và sau đó đổ ngập rượu trắng cùng nước đã chuẩn bị. Bắc lên bếp đun sôi thật nhỏ lửa tới khi gần cạn nước (chỉ còn khoảng một bát con nước). Vớt đi phần bí đao đã ninh kỹ rồi đem dầm nát, lọc để lấy nước cốt.

Phần nước cốt rượu thì trộn thêm mật ong và tiếp tục đem đun nhỏ lửa khoảng hai giờ, khuấy thật đều tay để hỗn hợp không bị cháy. Sau đó để nguội và bảo quản ở trong lọ thủy tinh đậy nắp kín.

Sử dụng thêm thuốc chữa nám da này mỗi tối trước khi đi ngủ, thoa thật đều lên vết nám và rửa sạch vào sáng hôm sau nhé.

2. Kết hợp bí đao, lá sen để chữa nám da




Lá sen khi xuất hiện trong nhiều bài thuốc giúp chữa nám nha, mụn nhọt và giúp làm trắng da. Trong đó, bạn cũng có thể thử kết hợp lá sen với bí đao để giúp chữa nám da. Lá sen có tính bình, thanh nên sẽ giúp tăng hiệu quả chữa nám của bí đao.

Với bài thuốc giúp chữa nám da này, bạn nên sử dụng ngay khi đã chế biến xong hỗn hợp. Lấy thêm một lượng bí đao vừa đủ, đem đi hấp chín mềm. Lá sen bánh tẻ thì rửa sạch, giã hoặc đem xay nát rồi ép (lọc) lấy nước cốt. Trộn bí đao cùng với nước ép lá sen rồi đem xay nhuyễn.

Sử dụng những hỗn hợp này đắp lên vùng da có nám khoảng 2-3 ngày một tuần để chữa nám da.

3. Chữa nám da nhờ vào bí đao và vỏ bưởi


Vỏ bưởi cũng chính là một nguyên liệu thiên nhiên quý với rất nhiều dưỡng chất và đặc biệt là chứa lượng tinh dầu dồi dào. Kết hợp với vỏ bưởi với bí đao cũng cho bài thuốc chữa nám da vô cũng là hữu hiệu.


Bạn chỉ cần phải chuẩn bị thêm một ít vỏ bưởi tươi và bí đao đã được bỏ vỏ, hạt. Cắt hai nguyên liệu thành những miếng nhỏ và đem hấm chín. Nghiền nát, sau đó ép lấy nước sau đó đun nhỏ lửa để thu được một hỗn hợp keo đặc. Bảo quản ở hỗn hợp trong lọ thủy tinh và áp dụng lên trên vùng da nám hai lần một tuần để giúp chữa nám da cho hiệu quả cao.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Xem chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét