Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Các cách trị nám tại nhà bằng trái nghệ cực độc đáo

Nghệ đã được biết đến như là loại củ có nhiều công dụng cho làn da, tiêu biểu đó là làm trắng da, trị sẹo, điều trị nám và tàn nhang. Tuy nhiên, việc điều trị nám bằng nghệ không chỉ cần phải đúng phương pháp mà nó còn cần thực hiện đúng cách nữa. Cùng n học cách trị nám đúng với nghệ nhé.

Xem thêm


cách trị nám


http://lamdeponline.vn/xu-huong-lam-dep-hien-dai-len-ngoi.html


Những nguyên nhân và các cách giúp chống nám da

1. Cách trị nám bằng nghệ


Nghệ là một loại củ rất gần gũi với làn da. Nghệ có nhiều công dụng tiêu biểu là: trị hết mụn, làm trắng da, trị sẹo và vết thâm,… ngoài ra còn giúp điều trị nám da hiệu quả. Có rất nhiều cách trị nám da tại nhà bằng nghệ, trong đó, bạn nên sử dụng những phương pháp sau:

Nghệ ngâm dấm

Nghệ ngâm dấm luôn là bài thuốc trị nám da cho lại hiệu quả khá cao, đặc biệt còn rất phù hợp trị nám sau sinh cho các mẹ. Cách điều trị nám bằng nghệ này đòi hòi là bạn phải chuẩn bị sẵn nguyên liệu sẵn từ khoảng một tháng trước. Cần phải có một vài củ nghệ và dấm trắng (dấm gạo) cùng với một hũ thủy tinh. Bạn cần sử dụng củ nghệ tươi, cạo sạch vỏ sau đó bạn đập dập hoặc thái lát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm cùng với dấm gạo, giữ cho hũ dấm nghệ ở nơi thoáng mát, khô ráo.



Sau hơn khoảng một tháng bạn có thể sử dụng dấm nghệ để giúp trị nám da. Thoa lên da mặt thật sạch, đặc biệt là massage ở những vùng có nám. Sau đó hãy rửa sạch mặt với nước mát. Áp dụng những cách trị nám bằng nghệ này liên tục trong một tuần đầu, sau đó thì tiếp tục sử dụng với cường độ ít đi (chỉ khoảng 2 – 3 lần/tuần).

Nghệ rượu cô đặc

Ngoài ra, bạn cũng còn có thể kết hợp nghệ với rượu để điều trị nám da. Để áp dụng những cách trị nám da bằng nghệ này, bạn cần phải chuẩn bị nghệ già, rượu gạo. Giã thật nhỏ nghệ tươi rồi đem đun nhỏ lửa cùng với rượu, kết hợp với việc khuấy đều tay cho tới khi cô đặc thành một hỗn hợp sệt.

Thoa hỗn hợp này lên trên vùng da có nám kết hợp massage thật nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Cuối cùng là bạn hãy rửa sạch da mặt với nước mát.

2. Lưu ý trước khi trị nám bằng nghệ


Tuy nghệ có chứa nhiều công dụng đối với làn da nhưng nó cũng không thể tránh khỏi một vài hạn chế. Một trong những hạn chế mà nghệ đó chính là khả năng gây dị ứng cho da. Trước khi điều trị nám bằng nghệ, bạn cần phải thử xem mình có phản ứng dị ứng với nghệ hoặc hỗn hợp trị nám bằng nghệ hay là không. Chắc chắn rằng mình sẽ không bị dị ứng thì mới sử dụng các phương pháp trị nám này nhé.

Ngoài ra, trong quá trình điều trị nám tại nhà với nghệ, bạn cũng nên cần lưu ý bảo vệ da tối ưu dưới tác động của ánh nắng mặt trời. Việc này sẽ không chỉ giúp bạn chữa trị nám hiệu quả mà nó còn ngăn ngừa nám quay trở lại nữa.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Xem chi tiết tại đây

1 nhận xét: