Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Cách điều trị nám da vào mùa đông cho các chị em

Mùa đông không những chính là thời điểm rất thuận lợi để da hấp thu các dưỡng chất một cách dễ dàng nhất, mà nó còn có sẵn nhiều loại dược liệu từ thiên nhiên giúp điều trị nám da thành công, trong đó cả có rau mùi. Bài viết ở dưới đây sẽ cung cấp thêm cho bạn những công thức trị nám mùa đông với rau mùi cực kỳ đơn giản mà cho hiệu quả cao.

Rau mùi luôn là một loài rau gia vị rất dễ kiếm trong mùa đông. Đây sẽ luôn là loại rau có mùi thơm nồng đặc trưng, vị nó hơi đắng, thường hay dùng để ăn kèm với rau diếp, thêm vào các món ăn, hoặc là dùng để trang trí. Ai cũng sẽ biết tới hương vị thơm ngon của rau mùi, tuy nhiên với tác dụng trị nám da thì không hẳn ai cũng biết đến.

Ngoài việc nó là loại rau gia ,vị khá phổ biến, rau mùi còn luôn là một loại dược liệu thiên nhiên với rất nhiều công dụng khác nhau, trong đó nó tiêu biểu là giúp bạn trị nám da. Đặc biệt là trong khoảng thời gian mùa đông, khi mà rau mùi khá dễ kiếm, điều trị nám da bằng rau mùi chính là sự lựa chọn rất thông minh giúp bạn chữa nám tại nhà.

Dưới đây chính là một vài công thức rất đơn giản giúp bạn điều trị nám da mùa đông với nguyên liệu là rau mùi:

Kết hợp rau mùi và với bột nghệ


Ép hoặc là giã rau mùi rồi lọc lấy nước cốt. Sau đó đem trộn nước ép rau mùi với khoảng một thìa bột nghệ. Dùng thêm hỗn hợp này đắp lên vùng da có nám là được. Hỗn hợp ngoài tác dụng điều trị nám da còn sẽ giúp da trắng sáng, mịn màng và giúp làm sạch mụn khá hiệu quả. Bạn nên để hỗn hợp này lưu lại trên da trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm vừa.


Rau mùi và nước ép chanh


Ngoài ra, bạn có thể kết hợp công dụng điều trị nám da của chanh và với rau mùi. Lấy một ít thân mùi vẫn còn tươi, giã dập rồi sau đó trộn cùng một ít nước cốt chanh (khoảng 2-3 thìa). Đem lá rau mùi đã được ướp nước cốt chanh sau đó đắp lên vùng da có nám. Chờ khoảng 20 phút rồi bạn rửa sạch da với nước ấm.

Uống nước rau mùi để trị nám da


Bên cạnh việc trị nám bằng đắp mặt nạ, bạn cũng có thể kết hợp uống nước rau mùi. Lấy thêm một nắm lá mùi sắc lấy nước và uống hằng ngày sẽ giúp cho hiệu quả của các loại mặt nạ ở trên phát huy tốt hơn, giúp điều trị nám da nhanh chóng hơn.


Rau mùi khá lành tính, tuy nhiên để cho cẩn thận, trước khi sử dụng các hỗn hợp rau mùi thì bạn nhớ thử phản ứng trước nhé. Ngoài ra, hãy nhớ thật kiên trì để có được kết quả cao nhất.

Hotline TMV Ngọc Dung : 1800 6377

Xem chi tiết tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét