Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Khi con gái có râu thì phải làm thế nào cho hết

Việc sở hữu “bộ râu” không mong muốn luôn khiến nhiều chị em thấy ngại ngùng khi mà xuất hiện giữa đám đông. Vậy thì vì sao lại xuất hiện tình trạng này và con gái có râu phải làm sao đây?

1/ Tại sao mà con gái lại có râu?

Theo như các bác sĩ da liễu, con gái có râu hoặc là hàng ria mép sậm màu là do di truyền. Bên cạnh đó, việc sự mất cân bằng của hormone ở trong cơ thể chị em phụ nữ cũng là nguyên nhân chính sẽ dẫn đến tình trạng này. Thông thường, ở trong cơ thể phụ nữ, các hormone nữ luôn chiếm tỷ lệ áp đảo nên thường không mọc râu, nếu như có thì ria mép mọc rất mờ. Nhưng ở trong trường hợp buồng trứng hoặc là tuyến thượng thận của chị em xảy ra sự cố khiến hàm lượng hormone nam – androgen tiết ra nhiều hơn lúc bình thường thì sẽ khiến cho râu ở ria mép đậm lên.

Xem thêm :


Ngoài ra, với các bệnh lý liên quan đến nội tiết như buồng trứng đa nang, Cushing, các bệnh tuyến giáp hoặc thói quen dùng thuốc chứa corticoid dài ngày cũng có thể sẽ gây ra tình trạng mọc râu ria mép rậm rạp ở các chị em phụ nữ.

2/ Con gái có râu thì phải làm sao đây?

Con gái có râu phải làm sao để có thể che đi cái khuyết điểm không đáng có này? Dưới đây chính là một số cách tẩy râu, ria mép đang được rất nhiều chị em chia sẻ, bạn hãy xem có thể áp dụng được cách nào nhé!



– Loại bỏ râu bằng những phương pháp cạo:

Cạo râu chính là phương pháp loại bỏ viôlông tiện lợi nhất. Tuy nhiên, sau khi đã cạo, lớp râu ria mới sẽ lại mọc lên, thậm chí nó còn đen và sậm màu hơn. Ngoài ra, nếu bạn thực hiện không thành thạo còn gây trầy xước da, rất mất thẩm mỹ.

– Áp dụng phương pháp waxing lông:

Waxing lông bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ không gây hại cho người sử dụng nhưng cách này thường gây đau đớn và bạn sẽ cần phải thực hiện thường xuyên để duy trì kết quả triệt râu.

– Việc sử dụng kem tẩy lông:

Kem tẩy lông cũng chính là phương pháp khá phổ biến sẽ giúp tiêu diệt râu, ria mép hiệu quả. Trong các thành phần của kem sẽ tẩy lông chứa chất có khả năng bẻ gãy các liên kết của sợi râu, ria và khiến chúng tự rụng. Tuy nhiên, nếu hiệu quả mà cách làm này mang lại phụ thuộc và cơ địa của từng người và nó có thể sẽ gây dị ứng với những người có làn da nhạy cảm.

Cần phải lưu ý với bạn rằng là hiện nay trên thị trường thẩm mỹ xuất hiện rất nhiều loại kem tẩy lông giả, kém chất lượng, gây nguy hại cho làn da người sử dụng. Vì vậy, khi mà áp dụng cách này bạn nên cân nhắc và lựa chọn kỹ.

– Triệt râu, ria mép vĩnh viễn bằng những công nghệ cao:

Các chuyên gia đã cho biết, các cách tự nhiên chỉ có khả năng loại bỏ phần lông trên bề mặt da và lông sẽ mau chóng mọc trở lại, đen và sậm màu hơn khi nếu mà không áp dụng đúng cách. Vì vậy, để triệt ria mép vĩnh viễn, thì bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng điều trị bằng công nghệ cao. Một trong những công nghệ triệt lông hiện đại đã được đánh giá cao hiện nay là IPL.

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp chị em biết được khi con gái có râu phải làm sao? Để được loại bỏ các đám lông này một cách vĩnh viễn, bạn cần nên trực tiếp đến địa chỉ TMV Ngọc Dung hoặc liên hệ tới tổng đài: 1800 6377 để được các chuyên viên thăm khám và tư vấn cụ thể bạn nhé. Xem thêm !!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét